Trước đó, khoảng 14 giờ, ngày 26-10, bố anh Tuấn là ông Vũ Huy Tường, 75 tuổi, trú tại thôn Lý Đỏ, xã Tân Việt (Bình Giang, Hải Dương), lên xe bus số 01 ý định di chuyển theo hướng Hà nội-Hải Dương. Tuy nhiên, do bị bệnh đãng trí, sức khỏe yếu, lại không mang theo giấy tờ tùy thân, ông lên nhầm xe buýt số 01 đi Gia Lâm-Yên nghĩa (Hà Nội).

Sau nhiều vòng buổi chiều, nhân viên xe bus vẫn thấy ông cụ ngồi trên xe, mà không biết đi đâu... Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, cùng với ý thức trách nhiệm của một cán bộ, công chức, anh Đàm Tuấn Anh, lái xe và phụ xe Đào Minh Hùng đã báo cáo về Trung tâm điều hành, đồng thời cùng anh Trần Xuân Hài, nhân viên điều hành tuyến xe bus số 01 đưa ông Vũ Huy Tường vào Đội CSGT số 1, Công an TP Hà Nội. Tại đây cụ Tường được các đồng chí CSGT tận tình giúp đỡ, cho ăn, uống, chăm sóc sức khỏe. Mặc dù không có thông tin gì về địa chỉ, con cái, nhưng cán bộ Đội CSGT số 1 cũng tích cực tiến hành các biện pháp nghiệp vụ nhằm sớm tìm ra thân nhân của ông.

Anh Vũ Văn Tuấn cho biết, gia đình cũng không biết ông Tường ra khỏi nhà khi nào và đi đâu. Suốt thời gian từ 14 giờ 30 cho đến chiều tối, cả gia đình chia nhau tỏa đi nhiều hướng khác nhau để tìm nhưng không có kết quả. Rất may, đến 20 giờ cùng ngày, khi chúng tôi gọi điện đến đường dây nóng VOV giao thông đưa thông tin về trường hợp ông Vũ Huy Tường, kèm theo địa chỉ, số điện thoại, thì nhận được phản hồi của Thượng úy Nguyễn Mạnh Hùng, cán bộ Đội CSGT số 1. Sau khi xác minh đúng là người thân của gia đình, ngay lập tức, gia đình được hướng dẫn đến đón ông trong niềm vui khôn xiết của các con, các cháu.

“Đến nơi, thấy bố mình được chăm sóc cẩn thận, sức khỏe ổn định, tôi thực sự xúc động, biết ơn các chiến sĩ CSGT, cán bộ nhân viên xe xí nghiệp xe bus đã hết lòng vì dân”, anh Tuấn cho biết.

Những năm gần đây, trong khi đâu đó còn xuất hiện những thông tin trái chiều về các lái xe bus, hay một vài CSGT trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đôi lúc chưa thực sự chuẩn mực... thì thông qua sự việc này mới thấy, còn rất nhiều những tấm gương tận tụy, trách nhiệm, hết lòng vì dân. Những cán bộ như Thượng úy Nguyễn Mạnh Hùng, Thượng úy Lương Văn Linh, Đội CSGT số 1, Công an TP Hà Nội và các nhân viên Xí nghiệp xe bus Hà Nội thực sự là những tấm gương sáng về tinh thần hết lòng phục vụ nhân dân.

Nguồn: báo KINH TẾ - XÃ HỘI (https://hanoi.qdnd.vn/kinh-te-xa-hoi/hanh-dong-dep-cua-canh-sat-giao-thong-thu-do-ha-noi-477089)